Gỗ hóa thạch (đá / ngọc) có giá trị gì không?

Thể loại đồ chơi bằng gỗ đã quen thuộc với người chơi, gỗ giáng hương lá nhỏ và gỗ hoàng đàn Hải Nam rất dễ kiếm, một trong những ưu điểm của đồ chơi bằng gỗ là giá trị ổn định, xét cho cùng là nguyên liệu khan hiếm, giá cả phải chăng mà hiếm thì càng đắt, và có một thú chơi gỗ quyền năng hơn cả những loại gỗ quý này, đó chính là “gỗ hóa thạch”!

Ngọc của gỗ hóa thạch

Gỗ hóa thạch được hình thành như thế nào? Có một khái niệm cần nhắc đến ở đây, đó là “chuyển ngọc”, tôi tin rằng những người chơi vòng tay hạt Văn Thù Phật giáo hẳn đã quen thuộc với từ này, sau một thời gian dài chơi tay, cây sẽ cho thấy độ bóng và mịn của ngọc bích, được gọi là “chuyển đổi ngọc bích”.

Vì vậy, theo cách này, gỗ hóa thạch cũng có thể tạo thành viên ngọc cuối cùng và trở thành gỗ hóa thạch chuyển ngọc thông qua đồ chơi tay? Trên thực tế, sự ngọc hóa của gỗ hóa thạch và sự ngọc hóa của hạt bồ đề hoàn toàn là hai khái niệm, sự ngọc hóa của hạt bồ đề thực chất là một “hiện tượng ngọc hóa”.

Sự ngọc hóa của hóa thạch gỗ là sự thay đổi cấu trúc của chính nó, là do gỗ sau khi bị đổ xuống chôn sâu trong đất, đáy sông sẽ tiếp xúc lâu ngày với cát, sỏi, đất, lúc này , nguyên tố silic trong cát, sỏi và đất Nó sẽ từ từ xâm nhập vào gỗ. Sau nhiều năm xâm nhập và thay thế nguyên tố silic bên trong gỗ, nguyên tố silic dần dần tăng lên và cuối cùng hình thành hiệu ứng ngọc bích này. Đây là ngọc bích của gỗ hóa thạch. Ngọc này là ngọc thuần khiết. Ngọc này gần với ngọc bích hơn về hình thức và cấu trúc!

Ưu điểm của gỗ hóa thạch

Nhiều người chơi sẽ hỏi ưu điểm của gỗ hóa thạch là gì? Đầu tiên là khái niệm “hóa thạch”, hóa thạch hiện tại ở trạng thái đá trước mắt người chơi, nhưng thực chất không phải là đá, giống như hóa thạch khủng long, hóa thạch vỏ sò, v.v.. Thực ra, chúng đều là xương thật. và vỏ các loài động vật.Vật thể chỉ mới đạt đến trạng thái thể hiện bằng kết cấu của đá sau hàng nghìn năm, hàng vạn năm biến đổi của trầm tích!

Cho nên hóa thạch gỗ cũng vậy, không phải loại gỗ nào cũng có thể gọi là hóa thạch, gỗ có thể trở thành hóa thạch nhất định phải có khả năng chống ăn mòn mạnh, tỷ trọng tuyệt vời và độ cứng cực cao! Nếu không, nó đã trở thành phân bón của trái đất trước khi nó được lắng đọng!

Theo cách này, đời trước gỗ hóa đá là loại gỗ có kết cấu tuyệt vời, mật độ cao, có thể nói gỗ hóa đá nhất định là gỗ tốt! Thứ hai là sự khan hiếm, xét về tình trạng khan hiếm gỗ hiện nay, mọi người đã rất thích chơi xâu chuỗi hạt, điều này có thể thấy được! Một mặt, sự quan tâm đến chuỗi hạt Phật giáo bằng gỗ là do xu hướng thời trang, mặt khác là do thiếu nguyên liệu, không có nguyên liệu lớn thì không thể làm tác phẩm lớn, và không còn cách nào khác là chạm khắc chuỗi hạt. !

Và gỗ hóa đá là thứ quý hiếm nhất trong số các loại gỗ nguyên liệu khan hiếm, vượt xa tầm với của các loại nguyên liệu khác! Cuối cùng, không ngoa khi nói rằng nó là một thứ tuyệt đẹp trên thế giới do kết cấu của gỗ và độ ẩm, độ sáng và độ trong suốt của ngọc bích, sự kết hợp giữa kết cấu cực kỳ đẹp của gỗ và độ ẩm của ngọc bích. được cho là một sự kết hợp mạnh mẽ, đó là một bữa tiệc thị giác!

Giá trị của gỗ hóa thạch

Gỗ hóa đá có giá trị gì không? Đây là câu hỏi mà nhiều người chơi quan tâm nhất! Chà, câu trả lời thực ra rất đơn giản, đó là “đáng đồng tiền”. Trước hết, một nguyên tắc cơ bản của giá trị phụ thuộc vào sự khan hiếm của nó. Nếu nó có thể đến tay một người, thì vật này không đáng bao nhiêu, mà là một nửa người và một nửa số người không có giá trị này, tự nhiên sẽ tăng gấp đôi, cho nên nếu ngay cả một nửa số người cũng không có, thì giá trị của đồ vật này đã là cực hạn từ góc độ khan hiếm! Thứ hai là ngoại hình, người xưa có câu “ai cũng mê cái đẹp”.

Việc con người theo đuổi những đồ vật đẹp đẽ, xinh đẹp và quyến rũ có thể nói là vô cùng điên cuồng, và gỗ hóa thạch, vừa có ưu điểm của gỗ vừa có độ bóng của ngọc, về hình thức về cơ bản là vô đối! Điểm cuối cùng và cốt lõi nhất chính là sự kết tủa của thời gian, người ta thường nói “thời gian như vó ngựa” vội vàng không để lại dấu vết!

Hóa thạch gỗ xuất hiện là dấu vết của thời gian và thời gian, dấu vết này không phải ba năm năm, cũng không phải vài thế kỷ, mà là chậm rãi đi qua ngàn năm, cảm giác thăng trầm và lịch sử như vậy, cảm giác chấn động mang đến thời gian là một sự tồn tại toàn diện và ba chiều! Giá trị tự nhiên khôn lường, gặp mỹ nhân cũng là chuyện hiếm có!

Phần kết

Bởi vẻ ngoài, lịch sử và sự tích tụ của thời gian, hóa thạch gỗ khiến vật thể này trở nên “vô giá” về mặt giá trị, nói nhiều hơn là sự hình thành của vật thể này và sự lắng đọng của thời gian, như thể sự bền bỉ đang âm thầm nói với thời gian những thăng trầm của mạng sống! Sức mạnh của loại năm này là không thể nói nên lời!

  • Gỗ hóa thạch (đá / ngọc) có giá trị gì không?

    Thể loại đồ chơi bằng gỗ đã quen thuộc với người chơi, gỗ giáng hương lá nhỏ và gỗ hoàng đàn Hải Nam rất dễ kiếm, một trong những ưu điểm của đồ chơi bằng gỗ là giá trị ổn định, xét cho cùng là nguyên liệu khan hiếm, giá cả phải chăng mà hiếm…


  • Gỗ hóa thạch cổ thụ, quý hiếm trong bộ sưu tập này

    Hóa thạch là phần còn lại hoặc phần còn lại của các sinh vật cổ đại được bảo tồn trong đá. Hầu hết chúng là những phần cứng có thể được bảo quản bởi các sinh vật thời tiền sử. Phổ biến hơn là xương và vỏ. Giống như máy ảnh ngày nay có thể đóng băng các khoảnh…


  • Giá trị của Gỗ hóa thạch (Giá trị của Cây hóa thạch)

    Xin chào, hôm nay biên tập viên Công Quản ở đây để trả lời các câu hỏi trên cho bạn. Giá trị của gỗ hóa thạch, giá trị của gỗ hóa thạch được cho là nhiều bạn chưa biết, hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay nhé! 1. 1. Tổng quan Gỗ hóa thạch hay còn gọi…


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *