Gỗ hóa thạch cổ thụ, quý hiếm trong bộ sưu tập này

Hóa thạch là phần còn lại hoặc phần còn lại của các sinh vật cổ đại được bảo tồn trong đá. Hầu hết chúng là những phần cứng có thể được bảo quản bởi các sinh vật thời tiền sử. Phổ biến hơn là xương và vỏ. Giống như máy ảnh ngày nay có thể đóng băng các khoảnh khắc thành vĩnh cửu, hóa thạch cũng là ” máy ảnh ” thời cổ đại . Chúng bảo tồn hình dạng ban đầu, cấu trúc và thậm chí một số cấu trúc bên trong tinh vi của các sinh vật. Bằng cách độc đáo này, chúng ghi lại và trình bày trước thế giới về thời đại lịch sử bí ẩn, đầy màu sắc và không thể kiểm chứng. Sự xuất hiện của động vật và thực vật cổ đại vẫn có thể được thấy rõ trong các vết tích, từ đó suy ra điều kiện sống của chúng, khảo sát quá trình tiến hóa địa chất, luận giải văn hóa lịch sử.

“Hóa thạch gỗ” được gọi là đá Shenmu hoặc đá thay đổi gỗ vào thời cổ đại. Hóa thạch gỗ nằm trong kỷ Jura và kỷ Phấn trắng từ 70 triệu đến 200 triệu năm trước. Trái đất còn trẻ và năng động, các phong trào kiến ​​tạo biển đến rồi đi. sau khi khác. Cây thông, cây bách, cây bạch quả và cây linh sam phương nam dày và rậm rạp đã phát triển vô tư ở đây trong vô số năm. Tuy nhiên, bất ngờ vào một buổi sáng, núi lửa phun trào, cả khu rừng rộng lớn bị chôn vùi dưới biển trong tích tắc. Những cây lớn trong rừng bị cháy thành than chưa kịp cháy do ngọn lửa tức thời, khi rơi xuống đáy biển gặp lớp silic giàu chất lỏng silic dioxit, chất lỏng lan tỏa nhanh chóng thẩm thấu vào trong. những cái cây bị cháy thành than dưới áp suất cực lớn. Giờ khắc này, đại thụ là hình mẫu, silic điôxit là lấp đầy, chúng nó tại núi lửa phun trào thời điểm, chúng nó hoàn toàn dung hợp làm một, chôn sâu trong chân không đáy biển hàng trăm triệu năm.

Hóa thạch gỗ hiện ở trạng thái đá trước mắt người chơi, nhưng về bản chất chúng không phải là đá, giống như hóa thạch khủng long, hóa thạch vỏ sò, v.v. sau hàng ngàn năm, Sau hàng vạn năm thay đổi trầm tích, nó đã đạt đến cảnh giới của kết cấu đá ngày nay! Hơn nữa, gỗ hóa đá cực kỳ đẹp, việc con người theo đuổi những đồ vật đẹp đẽ, xinh đẹp và quyến rũ có thể nói là cực kỳ điên cuồng, gỗ hóa thạch vừa có ưu điểm của gỗ vừa có ánh ngọc, về cơ bản là đẹp không gì sánh được. !

Là của cải quý hiếm mà thiên nhiên ban tặng cho con người, gỗ hóa đá mang một ý nghĩa độc đáo và tâm linh về sự trường tồn vĩnh cửu. Gỗ hóa thạch hơn bởi hình dáng bên ngoài, lịch sử và bao năm tích tụ khiến vật này trở nên “vô giá” về mặt giá trị, hơn là sự hình thành và sự lắng đọng của thời gian, như thể sự kiên trì nằm trong sự im lặng ấy. Kể những thăng trầm của thời gian! Sức mạnh của loại năm này là không thể nói nên lời!

Gỗ hóa thạch nặng khoảng 34,8kg, 100-200 triệu năm TCN

Gỗ hóa thạch nặng khoảng 34,8kg, 100-200 triệu năm TCN

Từ xa xưa, nhiều nhà văn và chuyên gia về đá đã rất coi trọng nó, đặc biệt là những người sưu tập vàng và đá tự hào khi sở hữu hóa thạch gỗ. Do những nguyên nhân phức tạp và nguồn hàng khan hiếm, giá trị kinh tế và giá trị sưu tập của gỗ hóa thạch ngày càng tăng, và nó đã trở thành một mặt hàng mới nổi trong xã hội như một món quà, quà tặng và bộ sưu tập đầu tư. Loại gỗ hóa đá này nặng khoảng 34,8kg, theo nghiên cứu thì nó được hình thành từ 100 đến 200 triệu năm trước ng nguyên, nói chung là loại cao cấp với độ silic hóa cao, già hơn, vỏ cây có các vòng hàng năm và lỗ sâu đục. Với kết cấu đặc biệt, loại gỗ hóa thạch này thể hiện sự giàu có, thông tin cổ xưa và dấu vết của lịch sử. Do đó, nó có giá trị nghiên cứu khoa học đặc biệt, giá trị trang trí quý hiếm và giá trị sưu tập.

Bởi vẻ ngoài, lịch sử và sự tích tụ của thời gian, hóa thạch gỗ khiến vật thể này trở nên “vô giá” về mặt giá trị, nói nhiều hơn là sự hình thành của vật thể này và sự lắng đọng của thời gian, như thể sự bền bỉ đang âm thầm nói với thời gian những thăng trầm của mạng sống! Hóa thạch gỗ này hiện được ủy thác bán đấu giá bởi Siêu Thị Gỗ Hóa Thạch Mộc Ngọc – Đá Phong Thủy có giá trị sưu tầm và nghiên cứu lịch sử cao.

Bài viết tiếp theo

  • Gỗ hóa thạch (đá / ngọc) có giá trị gì không?

    Thể loại đồ chơi bằng gỗ đã quen thuộc với người chơi, gỗ giáng hương lá nhỏ và gỗ hoàng đàn Hải Nam rất dễ kiếm, một trong những ưu điểm của đồ chơi bằng gỗ là giá trị ổn định, xét cho cùng là nguyên liệu khan hiếm, giá cả phải chăng mà hiếm…


  • Gỗ hóa thạch cổ thụ, quý hiếm trong bộ sưu tập này

    Hóa thạch là phần còn lại hoặc phần còn lại của các sinh vật cổ đại được bảo tồn trong đá. Hầu hết chúng là những phần cứng có thể được bảo quản bởi các sinh vật thời tiền sử. Phổ biến hơn là xương và vỏ. Giống như máy ảnh ngày nay có thể đóng băng các khoảnh…


  • Giá trị của Gỗ hóa thạch (Giá trị của Cây hóa thạch)

    Xin chào, hôm nay biên tập viên Công Quản ở đây để trả lời các câu hỏi trên cho bạn. Giá trị của gỗ hóa thạch, giá trị của gỗ hóa thạch được cho là nhiều bạn chưa biết, hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay nhé! 1. 1. Tổng quan Gỗ hóa thạch hay còn gọi…


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *